Van cầu thép ren A105. Tổng quan về sản phẩm van cầu thép rèn
Van cầu thép rèn A105 có ba kiểu kết nối nắp ca-pô. Đầu tiên là nắp ca-pô bắt vít Van được thiết kế theo kiểu dáng này, thân van và nắp ca pô được kết nối bằng bu lông và đai ốc, vòng đệm quấn xoắn ốc (làm bằng than chì dẻo 316) được bịt kín. Kết nối vòng kim loại cũng có thể được sử dụng khi khách hàng có yêu cầu đặc biệt. Dạng thiết kế thứ hai là nắp ca pô hàn, theo mẫu thiết kế này thì thân van và nắp ca pô được bắt vít vào nhau, chúng đều được hàn và hàn kín lại. Các kết nối hàn hoàn toàn cũng có thể được sử dụng khi khách hàng có yêu cầu đặc biệt. Loại thứ ba là nắp ca-pô tự siết áp, van cầu thép rèn A105 được thiết kế theo mẫu thiết kế này có ren nối giữa thân van và nắp ca-pô, các vòng đệm tự làm kín áp suất bên trong.

Thống kỹ thuật van cầu thép ren A105
- Vật liệu: Thép rèn A105
- Tiêu chuẩn kết nối: API 602. BS5352. ANSI B16.34
- Tiêu chuẩn class: Class600. Class800. Class1000. Class1500. Class 2500. Class 3000
- Nhiệt độ làm việc: 425°C
- Áp lức làm việc: ≤ 500bar
- Kết nối: NPT. Hàn SW
Cấu trúc van cầu bằng thép rèn A105:
- Toàn bộ lỗ khoan hoặc lỗ khoan nhỏ
- Chiều dài của cấu trúc phù hợp với ANSI / ASME B16.10
- Mặt bích theo ANSI / ASME B16.5
- Nắp van tự làm kín
- Cực sáng có giá đỡ
- Tay áo đóng gói với điều chỉnh tự động ở cả hai đầu;
- Con dấu đảo ngược cơ thể
- Mặt bích thân van tích hợp
- Đầu hàn nút phù hợp với ANSI / ASME B16.25
- Vòng đệm kết nối van thân nắp ca-pô
- Nắp ca-pô kiểu bu lông, phớt ren, nắp ca-pô hàn, hoặc nắp ca-pô tự làm kín với miếng đệm quấn xoắn ốc.
Van cầu thép rèn carbon
Trục của thân van cầu thép rèn A105 cacbon vuông góc với bề mặt làm kín của bệ van. Hành trình đóng hoặc mở của thân van tương đối ngắn và nó có tác dụng cắt rất đáng tin cậy, làm cho van này rất thích hợp cho việc cắt hoặc điều chỉnh và tiết lưu môi chất. Khi van đóng ở trạng thái mở, không có tiếp xúc giữa chỗ ngồi của nó và bề mặt làm kín của đĩa, do đó bề mặt làm kín của nó ít bị mài mòn cơ học hơn, vì hầu hết các ghế và đĩa van đóng dễ dàng hơn Sửa chữa hoặc thay thế Không cần thiết phải tháo toàn bộ van khỏi đường ống khi niêm phong các bộ phận, điều này rất thích hợp cho trường hợp van và đường ống được hàn với nhau. Hướng dòng chảy của môi chất qua loại van này đã thay đổi, do đó lực cản dòng của van chặn cao hơn so với các loại van khác. Loại van này thường được lắp đặt theo chiều ngang trong đường ống.
Các loại van cầu thường được sử dụng như sau:
Van cầu mặt bích thép rèn A105
Van cầu mặt bích bằng thép rèn là một van ngắt thường được sử dụng, chủ yếu được sử dụng để kết nối hoặc cắt môi trường trong đường ống, và thường không được sử dụng để điều chỉnh dòng chảy. Van cầu phù hợp với nhiều loại áp suất và nhiệt độ, loại van này phù hợp với các đường ống có đường kính nhỏ, bề mặt bịt kín không dễ bị mài mòn và trầy xước, hiệu quả bịt kín tốt, hành trình đĩa khi đóng mở nhỏ, thời gian đóng mở ngắn, chiều cao van nhỏ.

Nguyên tắc làm việc van cầu mặt bích thép rèn A105:
Trục thân của van cầu vuông góc với bề mặt bịt kín của đế van. Hành trình mở hoặc đóng của thân van tương đối ngắn và nó có hành động cắt rất đáng tin cậy, điều này làm cho van này rất phù hợp để cắt hoặc điều chỉnh và tiết lưu môi chất.
Khi đĩa của van cầu ở trạng thái mở, phần tiếp xúc giữa chỗ ngồi của nó và bề mặt bịt kín của đĩa sẽ tiếp xúc với nhau và nó sẽ có tác động cắt rất đáng tin cậy.Van này rất phù hợp để cắt hoặc điều chỉnh và tiết lưu môi trường. .
Khi van cầu ở trạng thái mở, sẽ có sự tiếp xúc giữa đế van của nó và bề mặt bịt kín của đĩa van, do đó bề mặt bịt kín của nó ít bị mài mòn cơ học hơn, bởi vì hầu hết đế van và đĩa van của van cầu đều tương đối dễ dàng sửa chữa hoặc thay thế các bộ phận bịt kín Không cần thiết phải tháo toàn bộ van ra khỏi đường ống, điều này rất phù hợp khi van và đường ống được hàn lại với nhau. Hướng dòng chảy của môi chất thay đổi khi nó đi qua loại van này, vì vậy lực cản dòng chảy của van cầu cao hơn so với các loại van khác.
Đặc trưng ưu điểm của van cầu mặt bích thép ren A105:
- Cấu trúc đơn giản hơn van cổng, sản xuất và bảo trì thuận tiện hơn.
- Bề mặt bịt kín không dễ bị mài mòn và trầy xước, hiệu quả bịt kín tốt, không có sự trượt tương đối giữa đĩa van và bề mặt bịt kín của thân van khi đóng mở nên không bị mài mòn và trầy xước nghiêm trọng, hiệu suất bịt kín tốt và tuổi thọ dài.
- Khi mở và đóng, hành trình của đĩa nhỏ nên chiều cao của van chặn nhỏ hơn van cổng nhưng chiều dài kết cấu dài hơn van cổng.
- Mô-men xoắn đóng mở lớn, đóng mở tốn nhiều công sức, thời gian đóng mở lâu.
- Lực cản của chất lỏng lớn, do kênh trung bình trong thân van quanh co, lực cản chất lỏng lớn và mức tiêu thụ điện năng lớn.
- Khi áp suất danh nghĩa của hướng dòng chảy trung bình là PN≤16MPa, nó thường sử dụng dòng chảy hạ lưu và môi trường chảy từ đáy đĩa van lên trên; khi áp suất danh nghĩa PN≥20MPa, thường sử dụng dòng chảy ngược, và môi trường chảy xuống từ trên cùng của đĩa van.Để tăng hiệu suất bịt kín. Khi sử dụng, môi trường van cầu chỉ có thể chảy theo một hướng và không thể thay đổi hướng dòng chảy.
- Đĩa thường bị ăn mòn khi mở hoàn toàn.
Van đóng ngắt kiểu góc; Trong van đóng kiểu góc, chất lỏng chỉ cần thay đổi hướng một lần, do đó áp suất giảm qua van này nhỏ hơn so với cấu trúc thông thường của van đóng..
Van chặn dòng chảy trực tiếp; Trong van chặn dòng chảy trực tiếp hoặc van chặn hình chữ Y, dòng chảy của thân van nằm trên một đường chéo với dòng chảy chính, do đó mức độ thiệt hại đối với trạng thái dòng chảy nhỏ hơn của van chặn thông thường, do đó tổn thất áp suất qua van cũng tương ứng Là quá nhỏ.
Van cầu kiểu pit tông: Loại van cầu thép rèn này là sự cải tiến của van cầu thông thường. Ở van này, đĩa và chân van thường được thiết kế dựa trên nguyên lý pít tông. Kẹp van được đánh bóng để pít tông và thân van được nối với nhau, và việc bịt kín được thực hiện bằng hai vòng đệm đàn hồi được gắn trên pít tông. Hai vòng đệm đàn hồi được ngăn cách bởi một vòng đệm, và vòng đệm xung quanh pít tông được ép chặt bởi tải trọng tác dụng lên nắp ca-pô bằng đai ốc nắp ca-pô. Vòng đệm đàn hồi có thể được thay thế và có thể được làm bằng các vật liệu khác nhau. Van chủ yếu được sử dụng để “mở” hoặc “đóng”, nhưng nó được trang bị một pít tông đặc biệt hoặc một vòng đệm đặc biệt, cũng có thể được sử dụng để điều chỉnh dòng chảy.
Van cầu thép rèn kết nối ren A105
Van cầu thép rèn kết nối ren A105 có ba thiết kế kết nối thân vỏ. Loại thứ nhất là kết nối bu lông nắp thân, van được thiết kế theo hình thức kết nối này, thân van và nắp van được kết nối bằng bu lông, và miếng đệm quấn được bịt kín, ưu điểm là dễ bảo trì. Loại kết nối hàn nắp thân thứ hai, van được thiết kế theo dạng kết nối này, thân van và nắp van được hàn kín hoàn toàn, ưu điểm là không bị rò rỉ ra bên ngoài. Loại thứ ba là nắp ca-pô tự siết áp suất, đối với các van được thiết kế theo dạng kết nối này, thân van và nắp ca-pô được nối với nhau bằng ren và vòng đệm tự siết áp suất bên trong, ưu điểm là áp suất bên trong càng lớn., hiệu suất bịt kín càng tốt.

Nguyên tắc làm việc van cầu thép rèn kết nối ren A105:
Van cổng ren trong, van cổng áp suất cao và van cầu ống thổi là van bịt kín cưỡng bức, vì vậy khi đóng van, áp suất phải được tác động lên đĩa để buộc bề mặt bịt kín không bị rò rỉ. Khi môi trường đi vào van sáu từ đáy đĩa, lực cản mà lực vận hành cần vượt qua là lực ma sát giữa thân van và bao bì và lực đẩy do áp suất của môi trường tạo ra. lớn hơn lực mở van, do đó đường kính của van phải lớn, nếu không sẽ xảy ra hiện tượng không uốn cong được thân van. Sau khi van tự hàn xuất hiện, hướng dòng chảy của môi trường van cầu thay đổi để đi vào khoang van từ phía trên của đĩa, lúc này dưới tác dụng của áp suất trung bình, lực đóng van cầu lại. van nhỏ nhưng lực mở van lớn, có thể điều chỉnh đường kính của thân van cho phù hợp.. giảm. Đồng thời, dưới tác động của môi chất, dạng van này cũng chặt hơn. Van “ba đến” của đất nước tôi đã quy định rằng hướng dòng chảy của van cắt phải từ trên xuống.
Đặc trưng ưu điểm van cầu thép ren A105:
Khả năng chống chất lỏng của van cầu ren trong nhỏ, mô-men xoắn cần thiết để mở và đóng nhỏ, nó có thể được sử dụng trên đường ống mạng vòng nơi môi trường chảy theo hai hướng, nghĩa là hướng dòng chảy của phương tiện không bị hạn chế. Khi mở hoàn toàn, bề mặt niêm phong ít bị xói mòn bởi môi trường làm việc hơn so với van cầu. Cấu trúc cơ thể tương đối đơn giản, quy trình sản xuất tốt hơn và chiều dài cấu trúc tương đối ngắn
Chất liệu của các bộ phận chính
số seri | Phần tên | Vật chất |
1 | Thân van | Thép không gỉ CF8M/CF8 |
2 | cổng | Thép không gỉ CF8M/CF8 |
3 | Thân cây | Thép không gỉ SS316/SS304 |
4 | mũ lưỡi trai | Thép không gỉ CF8M/CF8 |
5 | phụ | PTFE |
6 | máy giặt lực đẩy | Thép không gỉ SS304 |
7 | người giữ gốc | Thép không gỉ SS316/SS304 |
8 | Phụ | PTFE |
9 | Hạt | Thép không gỉ SS304 |
10 | Đai ốc đóng gói | Thép không gỉ SS316/SS304 |
11 | Tay quay | hợp kim nhôm |
12 | Tên | Nhôm |
13 | Miếng đệm tay lái | Thép không gỉ SS304 |
14 | Đai ốc bánh xe tay | Thép không gỉ SS304 |
Đặc điểm của van cầu thép rèn A105
Cấu trúc đơn giản hơn van cổng, và thuận tiện hơn trong việc sản xuất và bảo trì.
Bề mặt làm kín không dễ bị mài mòn và trầy xước, và hiệu suất làm kín tốt. Không có sự trượt tương đối giữa đĩa van và bề mặt làm kín của thân van khi đóng mở, do đó mài mòn và mài mòn không nghiêm trọng Hiệu suất niêm phong tốt và tuổi thọ lâu dài.
Khi đóng mở, hành trình đĩa nhỏ nên chiều cao của van đóng nhỏ hơn van cổng, nhưng chiều dài kết cấu dài hơn van cổng.
Thời điểm đóng mở lớn, việc đóng mở tốn nhiều công sức hơn, hiệu trưởng thời gian đóng mở.
Sức cản chất lỏng lớn, vì kênh trung gian trong thân van tương đối quanh co, sức cản chất lỏng lớn và tiêu thụ điện năng lớn.
Khi áp suất danh định của hướng dòng môi chất là PN≤16MPa, dòng chảy xuôi thường được chấp nhận và môi chất chảy lên từ bên dưới nắp van; khi áp suất danh định PN≥20MPa, dòng chảy ngược thường được chấp nhận, và môi chất chảy xuống từ đỉnh của nắp van nhằm tăng khả năng làm kín. Khi sử dụng, môi chất van đóng ngắt chỉ có thể chảy theo một chiều và không thể thay đổi hướng của dòng chảy. Đĩa đệm thường bị ăn mòn khi mở hoàn toàn.
Ưu điểm sản phẩm van cầu thép rèn A105 cacbon
Van cầu thép rèn A105 có cấu tạo đơn giản, kích thước nhỏ, trọng lượng nhẹ, lực cản dòng chảy thấp và hiệu quả tiết kiệm năng lượng tốt. Khi môi chất chảy qua van cổng, nó tương đương với chảy qua đường ống dẫn thẳng. Trong số các van khác nhau, lực cản chất lỏng của van cổng là nhỏ.
Hướng của chất lỏng vào và ra khỏi van có thể được lựa chọn tùy ý, có tác dụng hai chiều.
Có thể lắp đặt cả ống ngang và ống dọc.
Thao tác thuận tiện, chuyển đổi nhanh chóng, có thể thực hiện chuyển đổi bằng cách xoay bánh xe điều khiển bằng tay nhiều lần.
Van cầu thép rèn A105 có tác dụng chống rò rỉ tốt và tuổi thọ lâu dài.
Đặc điểm hiệu suất
- Hiệu suất đóng mở và chuyển mạch tốt
- Niêm phong tốt và chống chảy
- Cấu trúc bề mặt và độ mịn cao, và chất lượng rất hoàn hảo
Nguyên tắc lựa chọn van cầu thép rèn:
1. Nên sử dụng van chặn trên đường ống hoặc thiết bị cho phương tiện có nhiệt độ cao và áp suất cao. Chẳng hạn như nhà máy nhiệt điện, nhà máy điện hạt nhân, đường ống nhiệt độ cao và áp suất cao trong hệ thống hóa dầu.
2. Trên các đường ống không có yêu cầu nghiêm ngặt về khả năng chống chảy. Đó là, nơi tổn thất áp suất không được coi là nhiều.
3. Van kim, van dụng cụ, van lấy mẫu, van đo áp suất, v.v. có thể được sử dụng cho van nhỏ.
4. Có điều chỉnh lưu lượng hoặc điều chỉnh áp suất, nhưng yêu cầu về độ chính xác điều chỉnh không cao và đường kính của đường ống tương đối nhỏ, chẳng hạn như đường ống có đường kính danh nghĩa ≤ 50mm, nên chọn.
5. Phân bón hóa học lớn và nhỏ trong sản xuất công nghiệp tổng hợp nên sử dụng van chặn góc cao áp hoặc van tiết lưu góc cao áp có áp suất danh định PN160 và áp suất danh định 16MPa hoặc PN320 với áp suất danh định 32MPa.
6. Trong xưởng khử silic và các đường ống dễ bị luyện cốc trong quá trình sản xuất alumina Bayer, có thể dễ dàng lựa chọn van chặn dòng chảy trực tiếp hoặc van tiết lưu dòng chảy trực tiếp với thân van riêng biệt, đế van có thể tháo rời và đệm kín bằng hợp kim cứng cặp.
7. Đối với các dự án cấp nước và sưởi ấm trong xây dựng đô thị, có thể sử dụng van cắt, van cân bằng hoặc van pít tông cho đường ống có đường kính danh nghĩa nhỏ hơn, chẳng hạn như đường ống có đường kính danh nghĩa nhỏ hơn 150mm.
Ưu điểm rõ ràng nhất của van cầu thép rèn nhập khẩu là: trong quá trình đóng mở, do ma sát giữa đĩa và bề mặt làm kín của thân van nhỏ hơn so với van cổng nên có khả năng chống mài mòn. Chiều cao mở thường chỉ bằng 1/4 đường kính của rãnh ghế, vì vậy nó nhỏ hơn nhiều so với van cổng. Thông thường chỉ có một bề mặt làm kín trên thân van và đĩa van nên quá trình sản xuất tốt hơn và dễ bảo trì. Mức áp suất hoặc áp suất danh nghĩa: PN1.0-16.0MPa, ANSI CLASS 150-900, JIS10-20K Đường kính hoặc đường kính danh định: DN10~500, NPS 1/2~36″ Phương thức kết nối: mặt bích, hàn đối đầu, ren, v.v. Nhiệt độ áp dụng: -196℃~700℃ Chế độ truyền động liên kết khí nén, điện, thủy lực, khí-lỏng, vật liệu thân van: WCB, ZG1Cr18Ni9Ti, ZG1Cr18Ni12Mo2Ti, CF8(304), CF3(304L), CF8M(316), CF3M(316L ), Ti. Các vật liệu khác nhau có thể được sử dụng cho nước, hơi nước, dầu, axit nitric, axit axetic, môi trường oxy hóa, urê và các phương tiện khác.
Tính năng sản phẩm của van cầu:
- Cấu trúc đơn giản, việc sản xuất và bảo trì thuận tiện hơn. (2) Hành trình làm việc nhỏ và thời gian đóng mở ngắn. (3) Hiệu suất bịt kín tốt, ma sát giữa các bề mặt bịt kín nhỏ và tuổi thọ dài.
Điểm lắp đặt van cầu thép rèn:
- Van cầu vận hành bằng tay quay và tay cầm có thể được lắp đặt tại bất kỳ vị trí nào trong đường ống.
- Tay quay, tay cầm và cơ cấu Weidong không được phép sử dụng để nâng.
- Hướng dòng chảy của môi trường phải phù hợp với hướng mũi tên hiển thị trên thân van.
Quá trình đặt hàng
1. Nếu khách hàng có yêu cầu đặc biệt đối với sản phẩm, họ phải cung cấp các hướng dẫn sau trong hợp đồng đặt hàng: a) chiều dài kết cấu b) hình thức kết nối c) đường kính danh nghĩa, đường kính đầy đủ, đường kính giảm, kích thước ống d) môi trường và nhiệt độ vận hành và dải áp suất e) Các phép thử, tiêu chuẩn kiểm định và các yêu cầu khác.
2. Công ty có thể cấu hình các thiết bị lái xe khác nhau theo yêu cầu cụ thể của khách hàng.
3. Nếu khách hàng cung cấp loại và kiểu van đã xác định, khách hàng nên giải thích chính xác ý nghĩa và yêu cầu của kiểu đó và ký hợp đồng với điều kiện cả nhà cung cấp và người mua đều đồng ý.
4. Đối với khách hàng đặt hàng và hợp đồng tương lai, vui lòng gọi điện và viết thư để thông báo chi tiết về kiểu van, thông số kỹ thuật, số lượng, thời gian và địa điểm giao hàng, đồng thời chuyển trước 20% tổng số tiền dưới dạng đặt cọc hoặc thanh toán toàn bộ vào tài khoản của công ty chúng tôi tại thời gian và phần còn lại Hàng hóa sẽ được chuyển trước khi giao hàng để có thể sắp xếp việc giao hàng kịp thời.
XEM THÊM: CÁC LOẠI VAN CẦU
Đánh giá
Chưa có đánh giá nào.