VAN CẦU

Hiển thị 1–16 của 45 kết quả

Công ty kỹ thuật ETM chuyên nhập khẩu phân phối các loại van cầu hơi. Van cầu kitz. Van cầu yên ngựa. Van cầu đồng. Van cầu mặt bích. Van cầu ren. Van cầu thép. Van cầu inox. Tất cả sản phẩm đều được nhập khẩu trực tiếp tại các nhà máy. Có giấy tờ nguồn gốc xuất xứ rõ ràng. Chứng chỉ CO/CQ.

Giá liên hệ
Giá liên hệ
Giá liên hệ
Giá liên hệ
Giá liên hệ
Giá liên hệ
Giá liên hệ
Giá liên hệ
Giá liên hệ
Giá liên hệ
Giá liên hệ
Giá liên hệ
Giá liên hệ
Giá liên hệ

Van cầu là gì

Van cầu, khác với van bi là một loại van dùng để điều chỉnh dòng chảy trong đường ống đến một thân hình cầu được đặt gần bằng một chốt hoặc bộ phận đĩa có thể di chuyển được và một vòng cố định.

Các van cầu được đặt tên theo hình dạng hình cầu của chúng với hai nửa của thân chính được ngăn cách bởi một vách ngăn bên trong. Nó có một lỗ mở để tạo thành chân van và một phích cắm di động có thể được vặn vào chân van để đóng (hoặc đóng) van. Phích cắm còn được gọi là đĩa van. Trong van đóng ngắt, phích cắm được kết nối với trục van, và trục van được vận hành nhờ tác động vít của bánh xe trong van tay. Nói chung, van đóng ngắt tự động sử dụng một thân trơn thay vì ren, và được đóng mở bằng cụm cơ cấu chấp hành.

Mặc dù van cầu trong quá khứ có một quả cầu, do đó có tên, nhiều van cầu hiện đại không có quá nhiều hình cầu. Tuy nhiên, thuật ngữ van đóng ngắt vẫn thường được sử dụng cho các loại van có cơ cấu bên trong này. Trong đường ống, van có cơ chế này thường được gọi là van đóng vì chúng không có vỏ hình cầu, nhưng thuật ngữ van đóng có thể dùng để chỉ van được sử dụng để ngăn dòng chảy ngay cả với các cơ cấu hoặc thiết kế khác.

Van cầu thép
Van cầu thép

Các thành phần cấu tạo van cầu 

Thân van

Thân van là kết cấu chịu áp lực chính của van và dễ nhận biết nhất vì nó cấu thành nên chất lượng của van. Nó chứa tất cả các bộ phận bên trong van, sẽ tiếp xúc với môi chất do van điều khiển. Nắp van được kết nối với thân van và cung cấp một thùng chứa chất lỏng, khí hoặc bùn được kiểm soát không cho môi chất rò gỉ ra bên ngoài.

Van cầu là gì
Van cầu là gì

Van cầu thường là van hai chiều, nhưng van ba ngả cũng chủ yếu được sản xuất ở cấu hình DC. Cổng là một lỗ thông qua đó chất lỏng chảy vào hoặc ra khỏi thân van. Hai cổng có thể được định hướng vuông góc với nhau hoặc nằm ở bất kỳ vị trí nào trên thân máy hoặc được định hướng theo một góc (ví dụ: 90 °). Van cầu có cổng góc cạnh như vậy được gọi là van cầu góc. Van cầu chủ yếu được sử dụng cho chất lỏng có tính ăn mòn hoặc độ nhớt cao đông đặc ở nhiệt độ phòng. Điều này là do thiết kế của van thẳng làm cho đường ống đầu ra và đường ống dẫn vào thẳng hàng, và trong trường hợp đường ống nằm ngang, chất lỏng có khả năng ở lại đó. Đối với van góc, đường ống thoát hướng xuống đáy. Điều này cho phép chất lỏng chảy ra. Đổi lại, điều này ngăn ngừa tắc nghẽn và / hoặc ăn mòn các thành phần van trong một khoảng thời gian. Van cầu cũng có thể có thân van hình chữ "Y". Điều này sẽ cho phép cấu trúc của van là thẳng ở đáy thay vì cấu trúc kiểu nồi truyền thống (bố trí của đáy ngồi) trong trường hợp của các van khác.

Nắp van cầu

Nắp ca-pô đóng kín chống rò rỉ cho thân van. Phần ren của thân van đi qua một lỗ có ren khớp trên nắp van. Van cầu có thể có nắp ca-pô dạng vặn vào, liên kết hoặc bắt vít. Nắp ca-pô dạng vít là loại nắp ca-pô đơn giản nhất và cung cấp một vòng đệm áp suất bền. Nắp ca-pô khớp nối thích hợp cho các ứng dụng yêu cầu kiểm tra hoặc làm sạch thường xuyên. Nó cũng tiếp thêm sức mạnh cho cơ thể. Bonnets có bu lông được sử dụng cho các ứng dụng áp suất cao hơn hoặc cao hơn. Nắp ca-pô cũng chứa bao bì, là vật liệu chống mài mòn giúp duy trì vòng đệm giữa nắp ca-pô và thân xe trong quá trình van hoạt động.

Đĩa hay còn được gọi nút chai

Phần đóng và nút của van được kết nối với thân van, và thân van có thể trượt lên xuống hoặc vặn chặt để tiết lưu dòng chảy. Phích cắm thường là loại cân bằng hoặc không cân bằng. Phích cắm không cân bằng là dạng rắn và được sử dụng cho các van nhỏ hơn hoặc áp suất thấp qua van. Ưu điểm là thiết kế đơn giản hơn, có thể có đường rò ở chân van, giá thành thường thấp hơn. Nhược điểm là kích thước hạn chế, với các phích cắm lớn không cân bằng, lực cần thiết để cố định và duy trì dòng chảy thường trở nên không thực tế. Phích cắm cân bằng có một lỗ xuyên qua phích cắm. Ưu điểm bao gồm việc đóng dễ dàng hơn vì phích cắm không phải vượt qua lực tĩnh. Tuy nhiên, có một đường rò thứ hai giữa phích cắm và lồng, và chi phí thường cao hơn.

Trục van cầu

Trục van đóng vai trò là đầu nối từ bộ truyền động vào bên trong van và truyền động lực. Trục của van điều khiển bộ truyền động trơn, và thân của van tay có ren. Trục van trơn được bao bọc bởi vật liệu làm đầy để ngăn chặn sự rò rỉ vật liệu ra khỏi van. Bao bì này là vật liệu chịu mài mòn và phải được thay thế trong quá trình bảo trì. Sử dụng một trục van trơn có ren ở đầu để kết nối phích cắm và thiết bị truyền động. Cuống van không những phải chịu được lực nén lớn hơn trong quá trình đóng van mà còn phải chịu lực kéo cao hơn trong quá trình đóng mở van. Ngoài ra, trục van phải rất thẳng hoặc có độ thoát thấp để đảm bảo van đóng tốt. Dòng chảy tối thiểu này cũng xxx giảm thiểu sự mài mòn của bao bì trong nắp van, do đó cung cấp một con dấu chống rò rỉ.

Bộ phân cố định

Lồng là một bộ phận của van bao quanh phích cắm và nằm trong thân van. Thông thường, lồng là một trong những yếu tố quyết định tốc độ dòng chảy trong van. Khi phích cắm di chuyển, nhiều lỗ mở trong lồng được tiếp xúc và tốc độ dòng chảy tăng lên, và ngược lại. Việc thiết kế và bố trí các khe hở sẽ có ảnh hưởng lớn đến dòng chảy của vật liệu (đặc tính chảy của các vật liệu khác nhau trong một khoảng nhiệt độ và áp suất nhất định). Lồng van cũng được sử dụng để dẫn hướng phích cắm van đến chân van để đạt được sự đóng tốt, thay vì dẫn hướng cho nắp van.

Bệ van cầu

Vòng đệm cung cấp bề mặt đóng ổn định, đồng nhất và có thể thay thế được. Chân van thường được vặn vào hoặc vặn chặt. Thao tác này đẩy lồng xuống môi của bệ van và cố định nó vào thân van. Chân van cũng có thể được ren và vặn vào vết cắt ren trong cùng khu vực của thân van. Tuy nhiên, phương pháp này gây khó khăn, nếu không muốn nói là không thể tháo rời vòng đệm trong quá trình bảo dưỡng. Vòng đệm thường cũng nghiêng trên bề mặt của ghế để cung cấp một số hướng dẫn trong giai đoạn cuối cùng của việc đóng van.

Van cầu tiết kiệm hoặc van đóng ngắt sử dụng cơ chế tương tự trong đường ống thường có một miếng đệm cao su ở đáy đĩa đối với bề mặt của trục van để cao su có thể ép vào chân đế tạo thành một vòng đệm chống rò rỉ. khi đóng cửa.

Van cầu

Là một trong nhưng thiết bị vô cùng quan trọng cho hệ thống đường ống hơi, gas, xăng, dầu. Nên bạn cần phải lựa chọn sản phẩm sao cho phù hợp với môi trường sử dụng cũng như chức năng của van cầu để vận hành thiết bị một cách trơn tru nhất để không ảnh hưởng đến trong quá trình sản xuất mang lại hiệu quả cao cho doanh nghiệp. Nếu bạn đang có nhu cầu về sản phẩm van cầu có thể liên hệ với Công ty kỹ thuật ETM để được tư vấn và báo giá tốt nhất. Tất cả sản phẩm của chúng tôi đều được nhập khẩu phân phối chính hãng tại Việt Nam! có đầy đủ giấy tờ, chứng chỉ CO/CQ nên bạn hoàn toàn an tâm về chất lượng cũng như phụ vụ.

error: Content is protected !!
HOTLINE: 0937431122
ZALO
HOTLINE
CHỈ ĐƯỜNG